Nếu bạn là tín đồ của những món ăn chuẩn vị mẹ nấu, đừng quên ghé Bếp 1985 khi du lịch tại phố núi Đà Lạt. Hiện nay, Bếp 1985 đã trở thành địa chỉ ẩm thực được đông đảo du khách lựa chọn mỗi khi đặt chân đến Đà Lạt. 

  1. Vài nét về Bếp 1985

Bếp 1985 là tiệm cơm ngon nổi tiếng tại phố núi Đà Lạt. Nơi đây có vị trí thuận lợi khi nằm ngay trên đường Trần Phú – một con đường trung tâm, gần những địa điểm du lịch, cơ sở vui chơi, mua sắm sầm uất tại thành phố này. Tuy tọa lạc tại trung tâm thành phố nhưng Bếp 1985 vẫn mang một vẻ đẹp yên bình, mộc mạc của một vùng quê cũ. Bên cạnh đó, những món ăn bình dị, bổ dưỡng, đặc biệt chuẩn vị mẹ nấu là lí do để Bếp 1985 níu chân du khách trong suốt thời gian vừa qua.

Một điều đặc biệt khi bạn đến với quán cơm Bếp 1985 Đà Lạt, phía trước quán có bức tường vàng đang trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là điểm khiến Bếp 1985 Đà Lạt nổi bật, dễ nhận dạng ngay từ khi bạn đang chạy xe ngoài đường lớn dù nó nằm trong hẻm.

Tiệm cơm có không gian vô cùng rộng rãi, sạch sẽ. Với nét kiến trúc xưa cũ, nhuốm màu thời gian, Bếp 1985 vẫn còn giữ trọn sự cổ kính của những ngôi nhà truyền thống tại Đà Lạt. Đặt chân đến Bếp 1985, du khách sẽ cảm nhận được vẻ ấm cúng, hoài niệm của không gian ẩm thực độc đáo này.

Bếp 1985 Đà Lạt với tông vàng làm chủ đạo, quán được decor theo kiểu xưa cũ tạo, cảm giác hoài niệm. Bàn ghế bằng tre, gỗ đơn giản, mộc mạc. Ánh đèn vàng ấm áp ngay cả những ngày Đà Lạt mưa phùn se lạnh.Không chỉ vậy, Bếp 1985 còn chia thành nhiều khu, phù hợp với số lượng thực khách mỗi khi ghé đến. Nơi đây phục vụ cho các bữa tiệc họp mặt gia đình, nhóm bạn, các cặp đôi và cả những thực khách đi một mình. Bàn ghế tại Bếp 1985 là một điểm nhấn khá độc đáo khi được làm hoàn toàn từ tre, gỗ công nghiệp, tạo nên một không gian ẩm thực yên bình tựa một miền quê. 

Đến với tiệm cơm này, du khách sẽ cảm nhận được chút ấm áp giữa tiết trời se lạnh đặc trưng của phố núi Đà Lạt.  Một điểm cộng lớn dành cho Bếp 1985 chính là đựng những món ăn trong những dụng cụ được làm bằng đất nung, mang đến một cảm giác quá đỗi thân thuộc với mọi người.

  1. Điểm đặc sắc về món ăn

Tiệm cơm chuẩn vị mẹ nấu luôn thay đổi thực đơn mỗi ngày để tránh sự nhàm chán cho thực khách đến thưởng thức. Mỗi phần cơm dành cho hai người tại đây có giá khoảng 150.000 đồng bao gồm 3 món mặn, 3 món ăn kèm và hai ly trà đá. Khi hết cơm, du khách hãy thoải mái gọi cơm vì miễn phí nhé!

Đồ ăn luôn đựng trong chén bát bằng đất nung rất gần gũi và thân thuộc với người Việt. Thịt kho hay cá kho luôn trong nồi đất giữ nóng lâu, lại thấm vị ăn khá ổn. Nếu du khách muốn dùng thêm những món laser thì quán sẽ tính tiền thêm. Đặc biệt, tất cả nguyên liệu tại Bếp 1985 đều được chủ lựa chọn kỹ càng, nguyên liệu phải tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chỉ sử dụng hết trong ngày. Vì thế, những món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Được biết, các món ăn tại Bếp 1985 rất thơm ngon vì cách nêm nếm vừa miệng, hợp khẩu vị với mọi người. 

Quán ăn này chỉ phục vụ đến 20h mỗi ngày.Mỗi ngày quán sẽ có một thực đơn khác nhau để tránh sự nhàm chán cho thực khách. Một phần ăn đầy đủ cho 2 người gồm có 3 món mặn, 3 món ăn kèm và hai ly trà đá có giá khoảng chừng 158.000 đồng. Nếu không đủ cơm, bạn có thể gọi thêm thoải mái. Còn đối với những món tráng miệng nằm ngoài set thì tính tiền riêng. Với những nguyên liệu tươi ngon đặc biệt có rau xanh Đà Lạt, được lựa chọn tỉ mỉ và chăm chút kĩ lưỡng cùng cách nêm nếm vừa miệng, hợp khẩu vị. Tuy nhiên, tầm 18h là Bếp 1985 có thể hết cơm và chỉ còn vài phần để dành cho những thực khách đã đặt trước. 

Tổng kết,Nếu du khách muốn thưởng thức cơm tối tại Bếp 1985, hãy liên hệ để đặt trước nhé! Một bữa cơm ngon lành, đầy đủ dưỡng chất và chuẩn cơm mẹ nấu tại Bếp 1985 sẽ khiến bạn nhớ mãi.