1.      Dịch vụ Agency là gì ?

Agency : là một dạng doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp khác có nhu cầu về quảng cáo, truyền thông. Agency có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm mà doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Dịch vụ Agency trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage) : là một dịch vụ được cung cấp bởi một công ty hoặc tổ chức đặc biệt, nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành F&B quảng cáo, tiếp thị và quản lý hoạt động kinh doanh của họ. Công ty Agency sẽ cung cấp các dịch vụ như thiết kế đồ họa, quảng cáo truyền thông, xây dựng thương hiệu, marketing kỹ thuật số, quản lý mạng xã hội và nhiều hơn nữa để giúp doanh nghiệp F&B tăng cường hiệu quả kinh doanh và tạo ra sự nhận diện thương hiệu tốt hơn.

2.      Vai  trò của Agency trong ngành F&B

Agency giúp khách hàng triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quả sao cho tiết kiệm được tối đa thời gian. Vì vậy, Agency đóng vai trò khá quan trọng trong hoạt động tiếp thị đối với khách hàng, có thể khái quát như sau:

– Xác định các chiến lược tiếp thị phù hợp để mang đến hiệu quả cho khách hàng.

– Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý các chiến lược Marketing.

– Tiến hành thực hiện các công việc tiếp thị cụ thể.

– Giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu hóa các chiến dịch trong kế hoạch.

Về chức năng, Agency có thể đề xuất nhiều phương án cho một chiến dịch Marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà Agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực như thiết kế Web, chạy quảng cáo, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản lý chiến dịch Marketing, TVC và nhiều những lĩnh vực khác.

Ngoài ra, Agency còn có thể “bao” trọn gói cho một chiến dịch Marketing lớn nếu doanh nghiệp có nhu cầu. Bởi lẽ, với sự phát triển nhanh chóng và có uy tín, các Agency ngày nay đã có thể liên hệ được với nhiều tờ báo lớn, đài truyền hình nổi tiếng, đặt lịch với các Influencer hay KOL để đạt được hiệu quả Marketing tối đa.

3.      Các mô hình Agency phổ biến và những lợi ích mang lại cho khách hàng

Một agency có thể chỉ đi theo một ngách chính, là thế mạnh của họ. Sau đây là những mô hình phổ biến trong lĩnh vực này như :

Digital Marketing Agency tập chung cung cấp các giải pháp truyền thông marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, v.v.  Trong đó, các hoạt động xây dựng nội dung và tối ưu hoá qua các công cụ digital marketing như SEO, SEM, Email marketing, v.v., là những thực hành cơ bản nhất giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng..

Advertising Agency là nơi những bộ óc sáng tạo nhất hội tụ. Đây là nơi tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn với khán giả và có ảnh hưởng tích cực đến họ.

Market Research Agency : cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và khảo sát thị trường tuỳ theo nhu cầu của khách hàng. Thực hiện các nghiên cứu nhằm đưa ra số liệu và đánh giá khách quan nhất về thị trường mà khách hàng quan tâm. Từ đó, khách hàng có thể dựa vào những insight mà agency cung cấp để đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng hoặc dự đoán bước đi tiếp theo trên thị trường.

Brand Agency : đây là dịch vụ xây dựng thương hiệu. Để xây dựng nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp khách hàng, agency cần lên kế hoạch cụ thể các bước cần làm, từ nghiên cứu doanh nghiệp, lên ý tưởng, đến khâu triển khai như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quảng bá, v.v.

Web Design Agency : chuyên về thiết kế và phát triển các trang web. Công ty này thường có những chuyên gia về thiết kế giao diện, lập trình và tối ưu hóa trang web. Mục tiêu của Web là tạo ra những trang web chuyên nghiệp, hấp dẫn và dễ sử dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Graphic Design Agency : sẽ cung cấp các dịch vụ thiết kế từ đơn gian đến phức tạp cho khách hàng. Các dịch vụ có thể là thiết kế logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì, nhãn mác, v.v. Đây là nơi hội tụ của những graphic designer tài giỏi.

4.      Tại sao nên sử dụng dịch vụ agency

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên sử dụng ứng dụng agency:

–         Tiết kiệm thời gian và công sức: Ứng dụng agency giúp quản lý các nhiệm vụ và hoạt động của bạn một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giúp bạn tập trung vào các công việc quan trọng khác.

–          Tăng cường sự tổ chức: Ứng dụng agency cung cấp các công cụ để quản lý dữ liệu, tài liệu và thông tin với cách sắp xếp khoa học, giúp tăng cường sự tổ chức trong công việc hàng ngày.

–         Tăng cường sự hiệu quả và hiệu suất: Ứng dụng agency giúp bạn quản lý dự án, giao việc và theo dõi tiến độ, từ đó tăng cường hiệu quả và hiệu suất nhất.

–         Agency có những dịch vụ cực kỳ chuyên nghiệp, có từng bộ phận đáp ứng cho từng nhu cầu cho khách hàng.

–         Nắm bắt xu hướng Marketing mới nhất, giảm gánh nặng và tiết kiệm thời gian – chi phí cho phòng Marketing của doanh nghiệp.

–         Agency có thể  ứng dụng công nghệ khi phân tích dữ liệu từ đó doanh nghiệp đưa ra những bước đi đúng nhất trong chiến lược kinh doanh của mình

Nếu bạn là doanh nghiệp có thể tham khảo lựa chọn sử dụng dịch vụ Agency hay tự lập kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp mình. Mỗi sự lựa chọn đều có cái lợi riêng cho từng hướng phát triển của doanh nghiệp. Chúc bạn sẽ thành công!