Nếu như có dịp ghé đến thành phố Biên Hòa năng động của tỉnh Đồng Nai, bạn sẽ có vô số địa điểm để vui chơi và đặc biệt ẩm thực ở đây cực kỳ đa dạng và thơm ngon. 

Quán lẩu tôm 5 ri là một quán lâu đời , hiện nay đã có 5-6 cái chi nhánh, lan sang các tỉnh lân cận như Bình Dương và thậm chí ở Sài Gòn có luôn đó (Đường Trần Nhân Tôn, Quận 10). Tuy nhiên, đã thưởng thức món lẩu này thì tất nhiên phải tìm đến cơ sở chính của quán chứ nhỉ.

Ở Biên Hòa, quán nằm trong một con hẻm nhỏ yên bình của đường Cách Mạng Tháng 8 (Địa chỉ cụ thể là 20/3A Cách Mạng Tháng Tám, Tp Biên Hòa, Đồng Nai). Nói là hẻm nhỏ chứ xe hơi chạy vào ầm ầm nhé các bạn nên ở phía trước quán, xe hơi đậu la liệt luôn. Bước xuống xe thấy một căn nhà nhỏ thời xưa, thầm nghĩ rằng quán nhỏ vậy sao ngồi đủ ta nhưng chỉ ít giây sau đó nhận ra mình đã lầm vì không gian quán thật sự nằm ở bên tay phải bãi giữ xe .

  1. Không gian quán

Bước vào quán các bạn mới biết quán rộng cỡ nào. Có hai loại không gian cho bạn lựa chọn. Nếu như bạn thích thoáng đãng thì hãy ngồi ngoài trời (xung quanh đều có quạt công suất cao nên không lo nóng nhé) còn không thì bạn hãy vào phòng máy lạnh, tách biệt với sự ồn ào của bên ngoài và có hẳn sân khấu để các bạn tổ chức tiệc tùng nhé.

Nghe nói quán nằm sát bên sông Đồng Nai nên cảm giác vào quán rất thông thoáng, khoảng cách giữa các bàn khá xa nên tạo được không gian riêng tốt hơn. Trần nhà được thiết kế rất cao, lợp tôn còn sàn nhà kiểu nền xi măng nên mang đến cho thực khách cảm giác như đang ở quê nhà vậy. 

  1. Hương vị thức ăn

Ghiền review gọi ba món trong list thực đơn vô số món từ hải sản đến trên cạn: Nghêu hấp sả, gói bò rau mầm và tất nhiên không thể thiếu Lẩu tôm rồi. Nhiều người nói hương vị quán không ngon như lời đồn nhưng thực sự đồ ăn của quán hợp vị với Ghiền review cực kỳ luôn. Ăn ngon và đã lắm các bạn ạ.

Đầu tiên là món nghêu hấp sả. Lần đầu tiên đi ăn mà Ghiền review được ăn một tô nghêu bự như vậy, cảm tưởng 2 cái mặt úp vào còn lọt ấy. Nghêu trong tô thì đầy ắp, con nào con nấy to vật vã, trắng sạch và không có cát nhé. Nước hấp đậm đà, hòa quyện với các gia vị được nêm nếm kỹ lưỡng khiến mình cứ muốn lấy vỏ nghêu húp đến cạn thì thôi.

Món gỏi bò rau mầm cũng rất đặc biệt với miếng bò tươi ngon (cái này ở các tỉnh hoặc thông quê mới có chứ Sài Thành kiếm được miếng bò nạm ngon vậy khá khó), ăn vào cực kỳ ngọt miệng. Rau mầm sạch sẽ, không bị đắng và ăn kèm với bánh phồng tôm hết sẩy. Nước chấm cũng rất ok các bạn ơi. Không biết do đói quá hay sao mà ăn gì mình cũng thấy ngon hết trơn vậy nè.

Đặc trưng của quán là món Lẩu tôm. Kiểu nấu lẩu tôm của quán khá đặc biệt với tôm nằm phía trên, ở dưới là nước lẩu và các loại rau cỏ. Tôm được sơ chế, lột vỏ trước hết cả rồi (không biết là để vị ngọt hơn hay là để che đậy việc tôm không tươi vậy ta) nên nhìn con tôm nó không được to lắm (nếu để nguyên con còn sống chắc bự lắm đây).

Nhiều người nói nước lẩu nhìn như nấu canh chua nhưng mình cảm thấy nước lẩu khá vừa ăn, đậm đà đặc biệt ăn kèm với bún thì kích thích vị giác cực kỳ luôn. Theo Ghiền review tôm tươi, ăn ngọt và có nhiều gạch nữa. Hay nhất là tôm nhiều lắm nha các bạn, nồi lẩu Ghiền review ăn có đến 20 con lận ấy. Nói chung là mình hài lòng với món ăn.

  1. Giá cả

Trước khi bước vào quán thì mình cũng hơi e ngại tí xíu vì nghĩ rằng chắc quán nổi tiếng vậy giá chát lắm, tuy nhiên khi tính tiền thì thấy giá cả cũng khá phải chăng. Nồi lẩu mà mình nói ở trên chỉ 300k thôi nè, thêm 2 món kia và 6-7 loại thức uống nữa nên tổng thiệt hại của Ghiền review và đồng bọn khoảng 700k cho 4 người. Cũng chấp nhận được phải không mọi người.

  1. Phục vụ và các yếu tố khác

Điểm đặc biệt của Quán lẩu tôm 5 Ri Biên Hòa là đội ngũ phục vụ của quán á các bạn. Thường thì các quán dạng này phải là các em tươi trẻ phụ trách order, bưng bê nhưng đối với quán lại là các bác lớn tuổi. Nhìn vậy chứ các bác phục vụ chu đáo, nhiệt tình và nhanh nhẹn lắm nhé mọi người. Thêm nữa các bác rất lịch sự và tính nhẩm rất nhanh.

Nhà vệ sinh của quán khá sạch, nhưng hơi bất tiện xíu khi phòng nam khá sát phòng nữ. Ngoài bán các món ăn tuyệt vời kể trên, quán còn bán cả sầu riêng và một số loại trái cây khác. Buổi trưa thì quán không đông lắm nhưng ban đêm chắc khá xô bồ ý.

Tóm lại, Ghiền review đã có một trải nghiệm ăn uống thỏa mãn tại quán Lẩu Tôm 5 Ri Biên Hòa. Không biết các chi nhánh khác như thế nào chứ cơ sở chính này cực kỳ ok luôn. Nếu có dịp đi thăm bệnh viện tâm thần hoặc ghé Văn Miếu Trấn Biên thì các bạn nhớ dạt vào quán nhé.

Địa chỉ: 20/3C Khóm 5, Phường Hòa Bình, CMT8

Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30