F&B Today
Nhà Hàng

Cơm quê Mười Khó – Bài học kinh doanh sau khủng hoảng

1.      Cơm quê giữa lòng thành phố

Cơm Quê Mười Khó toạ lạc trên con đường ẩm thực Trần Quốc Thảo, quận 3. Nhà hàng mang một nét đặc sắc riêng, chân chất, giản dị như một món quà ý nghĩa dành tặng những người con xa quê.

Nhà hàng Cơm Quê Mười Khó đã ghi được dấu ấn nhất định trong lòng thực khách, trong đó có khá nhiều du khách quốc tế. Người nước ngoài đến Việt Nam du lịch đều mong muốn được trải nghiệm nét ẩm thực đặc sắc của nước ta.

 Bên cạnh đó, tiêu chí thực phẩm sạch và không gian được trang trí đậm chất làng quê Việt cũng được họ khá quan tâm. Nắm bắt được điều đó, Cơm Quê Mười Khó đã thành công trong việc chinh phục luôn cả những khách hàng ngoại quốc khó tính.

2.      Chất lượng dịch vụ

Hệ thống quán cơm Mười Khó của Trường Giang được xây dựng theo mô hình quán cơm quê, phục vụ tất cả các đối tượng, từ bình dân đến cao cấp nhất, với những món ăn đâm nét truyền thống của người Việt xưa.

Cụ thể, quán cơm Mười Khó phục vụ các món miền quê dân dã đậm chất miền Trung. Giữa lòng thành phố ồn ào náo nhiệt, khi đến đây mọi người sẽ được trải nghiệm những món đặc sản trứ danh của quê hương Quảng Nam. Cùng với đó là mâm cơm gia đình ấm tình quê hương. Quán cơm này rất thích hợp cho những buổi gặp gỡ, sum họp gia đình, bạn bè, …

Khi mô hình quán cơm mười khó đầu tiên được ra đời, ông chủ Mười Khó đã mang đến một không gian bình dị với bàn ghế tre gỗ thô mộc, gạch lát hoa, phía trên treo các chi tiết trang trí thân thuộc xứ Quảng.

Ngay cả bát đũa phục vụ cũng được thiết kế riêng mang phong cách cổ xưa, giản dị cùng với các loại mẹt, rế lót nồi quen thuộc. Đặc biệt, tất cả nguyên liệu cơm, rau, cá, mắm, thịt,… đều được bảo quản và vận chuyển từ Quảng Nam vào thành phố Hồ Chí Minh. Với nguồn nguyên liệu “tận gốc” sẽ mang đến hương vị dân dã cho Mười Khó.

3.       “Sức ép dư luận” mà quán gặp phải

Từ năm 2017 đến nay, quán cơm mười khó của nghệ sĩ hài Trường Giang vẫn là tâm điểm chú ý của nhiều người,  nhất là sau khi địa điểm này vấp phải ý kiến “trái chiều” của nhiều thực khách. Họ cho rằng: Quán cơm quê nhưng giá khá mắc, chỉ hợp với người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.

Thực khách phàn nàn về chất lượng cũng như phong cách phục vụ của quán cơm quê, đặc biệt là giá cả “trên trời”. Không ít người sau khi từ quán về nhà đã lên Facebook “review” bữa ăn với những nhận xét không mấy tích cực.

Các ý kiến chủ yếu cho rằng với giá cả như vậy là không hề rẻ theo tinh thần “cơm quê” của nhà hàng, còn nếu Trường Giang cho việc “đội giá” vì sự nổi tiếng của mình thì lại là một “tôn chỉ” hoàn toàn sai lệch.

Khách quan nhìn nhận, những lời phán xét kiểu: Trường Giang đang lợi dụng danh tiếng của mình để “móc túi” người hâm mộ có phần nặng nề, phiến diện. Có chăng, sơ suất của Trường Giang không phải nằm ở “nhận thức” mà nằm ở “thao tác”.

Tuy nhiên, sau gần hơn 6 năm đi vào hoạt động, quán cơm Mười Khó có vẻ vẫn làm ăn ổn định, khá thuận lợi và mát tay trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực dù từng bị chê giá ‘cắt cổ’.

Hiện tại, quán cơm Mười Khó đã có chỗ đứng nhất định trong lòng các thực khách Sài Thành. Thậm chí mới đây nhất, vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương còn tiếp tục khai trương thêm cơ sở 2 của quán tại một khu vực đắc địa ở TPHCM, ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

4.      Vì đâu mà có thể lội ngược dòng như thế?

Thu hút khách hàng một cách thông minh: Cơm Quê Mười Khó thu thút khách du lịch bằng cách kết hợp với các công ty lữ hành để giới thiệu du khách quốc tế đến nhà hàng thông qua các tour ẩm thực Sài Gòn. Song song đó, họ luôn biết cách kích thích khách đến dùng bữa bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào những dịp đặc biệt như khai trương, quốc khánh,…

Giữ chân khách hàng một cách tự nhiên: Nhà hàng tuyển dụng và đào tạo nhân viên kỹ lưỡng, luôn nhanh chóng có mặt khi khách hàng cần. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, Cơm Quê Mười Khó order món ăn cực nhanh, đôi khi, vì tính chất món ăn nên khách hàng phải chờ đợi lâu một tí. Ngoài ra, chất lượng món ăn cũng chính là tuyệt chiêu giúp nơi đây luôn đông khách, nhất là trong dịp cuối tuần.

Quản lý một cách tự động: Không cần có mặt tại nhà hàng, chủ quán vẫn an tâm rằng nhân viên làm việc nghiêm túc, không thể gian lận tiền bạc vì đã có tính năng phân quyền nhân viên kết hợp với thao tác in hoá đơn để chống thất thoát trên phần mềm quản lý nhà hàng. Đồng thời, mọi báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, tồn kho đều được cập nhật liên tục về điện thoại cho chủ quán.

5.      Kết luận

Sự thành công của Quán Mười Khó đã cho chúng ta một bài học về quản lý kinh doanh một cách khôn ngoan khi gặp những khủng hoảng dư luận như thế!

Sau những sự cố ngoài ý muốn xảy ra vào đúng giai đoạn quán ăn mới khai trương, Trường Giang cũng đã có những động thái xin lỗi, giãi bày về “mâm cơm thị phi” mà thực khách “tố” đắt đỏ, phục vụ kém. Vừa duy trì kinh doanh, Trường Giang vừa tất bật đi diễn, chủ ý hơn đến những chi tiết nhỏ của nhà hàng. Và kết quả là sự thành công như bây giờ. Ẩm thực Quảng Nam vô cùng đa dạng, nếu có dịp hãy đến đây nhé!

Related posts

Bún đậu mắm tôm Mạc Văn Khoa: quán ăn ‘sốt xình xịch’ tại Sài Gòn

peach
1 year ago

Nhà hàng nổi TTC Bến Tre

peach
1 year ago

Trải nghiệm ẩm thực Tây Nguyên đỉnh cao tại Quán ăn Nam Anh Phát Đà Lạt

peach
1 year ago
Exit mobile version